Hỏi đáp kỹ thuật

  1. Công tắc không có nguồn điện, xử lý như thế nào?

Kiểm tra đấu nối vào chân L và N của D-Switch, đo điện áp cấp vào đúng 220V hay chưa

Nếu D-Switch đã có điện, kiểm tra kết nối giữa D-S và D-Touch

  1. Đèn không bật hoặc tắt được, dù công tắc vẫn sáng điện và đèn báo đỏ khi bật?

Công suất đèn quá danh định làm chết Relay, cần kiểm tra lại và thay thế D-Switch

Đèn sợi đốt: 1000w/ kênh

Đèn halogen, huỳnh quang, đèn led: 200w

Động cơ: 300w

  1. Các công tắc Dicom liên kết như thế nào?

Thiết bị Dicom kết nối với nhau qua sóng không dây Zigbee băng tần 2.4Ghz chuyên dụng cho các thiết bị Smarthome

  1. Sóng Zigbee có gây hại cho sức khỏe hay không?

Công suất thu phát của thiết bị Dicom rất thấp với cùng tần số với sóng Wifi thông dụng,  không ảnh hưởng đến sức khỏe con người

  1. Khoảng cách kết nối trong nhà của thiết bị Dicom là bao xa?

Khoảng cách 3-5m tùy vào địa hình và vật cản, công tắc có thể xuyên tường, cửa

  1. Lưu ý gì khi thiết kế các vị trí đặt công tắc

Cần lưu ý về khoảng cách, nếu vượt quá tầm phủ sóng cần đặt thêm bộ khuếch đại sóng (chú ý các vị trí cầu tháng/ trần nhà)

  1. Nếu không vào được App, cần kiểm tra những gì

Vào APP  bằng chính wifi của DHome

  • Nếu vào được kiểm tra kết nối mạng Local và mạng internet tới DHome đã có hay chưa
  • Nếu không vào được kiểm tra nguồn điện, nếu có nguồn mà DHome không chạy có thể khởi động lại bằng cách cắm lại nguồn điện, nếu vẫn không được cần liên hệ với kỹ thuật để được hỗ trợ
  1. Vào được app nhưng không điều khiển được thiết bị nào?

Trình tự các bước sau:

  • Khởi động lại app
  • Khởi động lại DHome
  • Thay đổi vị trí DHome để xác định có do khoảng cách kết nối hay không

Nếu 3 cách trên không có tác dụng vui lòng liên hệ kỹ thuật

  1. Nút kịch bản không hoạt động?

Có 2 nguyên nhân:

  • Do cài đặt sai
  • Do mất kết nối Zigbee giữa các công tắc

Xử lý: Kiểm tra lần lượt các thao tác sau:

  • Thử bật tắt kịch bản và các thiết bị trong kịch bản để kiếm tra thiết bị còn trong mạng hay không
  • Kiểm tra lại cài đặt kịch bản, nhóm xem đúng hay sai
  1. Khi không kết nối thêm được thiết bị

Thiết bị mới thêm vào cần đặt trong vùng phủ sóng

Đặt nơi có nhiều thiết bị hoặc gần bộ trung tâm DHome

Có thể cần bật tắt lại chế độ ghép nối trên app hoặc khởi động lại DHome và toàn bộ công tắc để định tuyến lại mạng Zigbee